MCV Network trở thành đối tác MCN của YouTube

Ngày: 13/11/2021

MCV Network – một trong những nhà sáng tạo nội dung dẫn đầu Việt Nam đã trở thành đối tác MCN (Multi-Channel Network hay mạng đa kênh) của YouTube.

Tình Trăm Năm “lột xác” ngoạn mục, MC Quyền Linh ví chương trình như “bản tình ca”

MCV Network là đối tác MCN của YouTube, TikTok, đồng thời là đối tác truyền thông của Facebook, TikTok, Dailymotion, Twitter với 327 triệu lượt người theo dõi trên các nền tảng này. 

Việc trở thành đối tác MCN của YouTube đánh dấu cột mốc quan trọng của MCV Network trong việc hỗ trợ tích cực cho các nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng trưởng lượt xem, người theo dõi và tối đa hóa doanh thu từ YouTube. 

MCV

07 năm xây dựng và phát triển hệ sinh thái trên YouTube

Bắt đầu xây dựng hệ sinh thái YouTube từ năm 2015, sau 07 năm phát triển MCV Network đã xuất bản 220.000 videos trên hơn 650 kênh, đạt 42 triệu người đăng ký, đóng góp hơn 800 triệu lượt xem mỗi tháng. 

Trong hơn 01 năm qua, MCV Network tích cực đầu tư nguồn lực, hợp tác với hơn 550 đối tác, nhà sáng tạo nội dung video ngắn, nghệ sĩ trong nước, cộng đồng nhà sáng tạo người Việt tại Mỹ, Nhật Bản xây dựng kênh và tăng cường sản xuất nội dung thuộc nhiều lĩnh vực.

MCV

Chiến lược mạng đa kênh của MCV Network

MCV Network xác định chiến lược giúp các nhà sáng tạo nội dung thuộc các lĩnh vực: Giải trí, Tin tức, Y tế, Giáo dục tối ưu nội dung, phát triển kênh YouTube dài hạn, tăng doanh thu. Bên cạnh đó, MCV Network gỡ bỏ các rào cản về kỹ thuật như cung cấp nhân sự vận hành kênh, cơ sở vật chất, thiết bị nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung dễ dàng tạo ra các video mới. Tìm kiếm những tài năng mới xuất hiện trên nền tảng YouTube. Bên cạnh đó, chúng tôi đồng hành cùng nhà sáng tạo xây dựng ý tưởng, kịch bản giúp kênh phát triển bền vững, lâu dài.

Tài nguyên và lợi ích MCV Network mang đến cho các nhà sáng tạo

Với 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nội dung truyền hình và nội dung số, đối tác với hơn 30 cơ quan báo đài trong nước, đơn vị có cơ sở vật chất tốt, nguồn nhân lực trẻ năng động, MCV Network mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho các nhà sáng tạo: 

  1. Cung cấp kho nhạc bản quyền, bảo vệ bản quyền video trên YouTube, hỗ trợ hồ sơ pháp lý cho nhà sáng tạo;
  2. Phân tích kênh và định hướng nội dung dựa trên các công cụ phân tích mạng xã hội;
  3. Hỗ trợ chỉnh sửa video hậu kỳ và đăng tải trên kênh, tối ưu tìm kiếm, tăng trưởng lượt xem và người theo dõi kênh;
  4. Kết hợp chia sẻ trên mạng lưới kênh mạng xã hội trong hệ thống (Facebook với 75 triệu lượt theo dõi, TikTok với hơn 210 triệu lượt theo dõi), giúp nhà sáng tạo tiếp cận nhiều hơn với công chúng;
  5. Cung cấp studio ghi hình/ thu âm/ livestream với không gian sáng tạo 6000 mét vuông với đầy đủ thiết bị kỹ thuật tiêu chuẩn cao;
  6. Tăng nhận diện thương hiệu cá nhân, thúc đẩy đa dạng hóa nguồn thu nhập thông qua các chiến dịch truyền thông và cơ hội xuất hiện trên 30 chương trình truyền hình phát sóng hàng tuần của MCV.
  7. Đào tạo nâng cao, cập nhật những tính năng, công cụ, tiêu chuẩn và thay đổi mới nhất từ các nền tảng

Định hướng sáng tạo nội dung mang lại giá trị cho cộng đồng

Trong quá trình hoạt động, MCV Network đã tham gia vào các hoạt động cộng đồng do YouTube kết hợp với các đơn vị tổ chức như quảng bá các hoạt động du lịch tại Việt Nam, nhanh chóng xây dựng các chương trình sức khỏe cho cộng đồng trong đại dịch COVID-19 (Chuyển động 25h, Bác sĩ nói gì?) giúp người dân cập nhật nhanh các tin tức mới nhất, chính xác nhất và các kiến thức y tế, phòng dịch có liên quan. 

Bên cạnh đó, MCV Network đã tạo ra 336 chương trình ở 3 hạng mục chính là: Hẹn hò, Gia đình và LGBT, với thư viện 15.000 video gốc. 

MCV

Nhờ định hướng xây dựng nội dung chân thực và ý nghĩa, MCV đã tạo ra nhiều chương trình được yêu thích như: Bạn Muốn Hẹn Hò?, Ghép đôi thần tốc, Ngôi nhà chung – Love House,… kết nối mọi người để tìm kiếm một nửa còn lại. Đồng thời, MCV Network chú trọng sản xuất các chương trình về chủ đề hôn nhân – gia đình như: Vợ chồng son, Mẹ chồng nàng dâu, Tình trăm năm, Người kết nối,… giúp gắn kết tình cảm gia đình, tình cảm giữa các cặp vợ chồng mang lại những phút giây thư giãn cho người xem. 

Trong những năm gần đây, MCV Network đã sản xuất các chương trình ý nghĩa dành cho cộng đồng LGBT như: Come Out, Real-life, phim Sau vạt nắng,… giúp cộng đồng LGBT có cơ hội chia sẻ câu chuyện và sống thật với chính mình. Bên cạnh đó, MCV Network  đầu tư nguồn lực phát triển nội dung ở các lĩnh vực: Tin tức, Y tế, Giáo dục, kết nối với các trường học, trung tâm giáo dục, cơ quan báo đài và các chuyên gia nhằm tạo ra những nội dung giá trị, nâng cao hiểu biết của cộng đồng. 

Dịch vụ và cơ hội hợp tác

MCV Network đã phát triển nhanh chóng và thu hút đông đảo các nhà sáng tạo nội dung, đạt trung bình 4,2 tỷ lượt xem mỗi tháng thông qua các nền tảng mạng xã hội. Với phạm vi tiếp cận rộng rãi, MCV Network dễ dàng tối ưu hóa lượt xem, thực hiện các chiến lược quảng cáo đa dạng với quy mô lớn, đa nền tảng cho các thương hiệu và doanh nghiệp. 

Là tối tác MCN mới của YouTube, MCV Network nắm vững chính sách hoạt động, nghiên cứu các công cụ độc quyền để phát triển một mạng lưới truyền thông đa phương tiện bền vững, an toàn, đáp ứng nhu cầu thiết thực của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung. Đồng thời, MCV Network trở thành sợi dây kết nối hoàn hảo cho cộng đồng nhà sáng tạo Việt Nam trên toàn cầu, thúc đẩy các nội dung sáng tạo, ý nghĩa đến với người xem.

Thông tin liên hệ: https://mcv.com.vn