MCV S&E cùng Nexus kết nối cộng đồng VĐV Marathon bằng truyền thông số

Ngày: 03/08/2022

MCV S&E chính thức bắt tay hợp tác chiến lược với Nexus, đặt mục tiêu tổ chức các giải thi đấu Marathon kết hợp truyền thông chuyển đổi số có quy mô tầm cỡ.

 

Sáng ngày 27/7, Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí MCV (viết tắt: MCV S&E) và Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus (viết tắt: Nexus) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, nhằm cộng hưởng tiềm lực song phương để nâng cao vị thế và tạo ra những giá trị mới trong việc sản xuất, khai thác và phát hành nội dung  lĩnh vực thể thao, đặc biệt các giải thi đấu thể thao Marathon.

Lễ ký kết có sự tham gia của lãnh đạo hai doanh nghiệp. Về phía Nexus, có ông Nguyễn Tử Anh – Giám đốc điều hành, ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc, ông Văn Quốc Bảo – Phó Giám đốc, ông Nguyễn Quốc Bảo – Giám đốc sản xuất, ông Huỳnh Bảo Trân – Giám đốc dự án. Về phía MCV Group, có ông Phạm Từ Liêm – Chủ tịch HĐQT MCV Group, ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa – Co-Founder – Giám đốc văn phòng đại diện MCV TP.HCM, bà Lâm Đặng Bích Thủy – Tổng Giám đốc Mnet Corporation – Chánh văn phòng MCV Group, ông Đỗ Duy Anh – Giám đốc MCV S&E, bà Đặng Thị Hoài An – Chief Marketing Officer của MCV Group,và các đại diện cấp cao khác cùng tham gia.

Theo đó, MCV S&E và Nexus sẽ hợp tác sản xuất – truyền thông và sở hữu nội dung các giải đấu Marathon có quy mô đầu tư chất lượng cao. Nexus sẽ là đơn vị tổ chức và đồng sở hữu bản quyền các chương trình/ giải đấu nhằm  phát huy năng lực của đơn vị top đầu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao này tại Việt Nam.

Đồng thời, MCV S&E và Nexus định hướng cùng phối hợp xây dựng gói khai thác tài trợ cho các giải thi đấu Marathon; xây dựng cộng đồng Marathon nhằm kết nối VĐV tham gia các giải thi đấu Marathon từ bán chuyên tới chuyên nghiệp với người hâm mộ và khán giả yêu thích bộ môn này trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm nhưng không giới hạn TikTok, Facebook, YouTube,… Ngoài ra, hai doanh nghiệp kỳ vọng sớm cho ra mắt mô hình thương mại điện tử trên ứng dụng để kinh doanh các dụng cụ thể thao phục vụ cho bộ môn Marathon. 

Ông Nguyễn Tử Anh – Giám Đốc Điều Hành Nexus phát biểu: “Hiện nay, Nexus đang sở hữu 6 giải Marathon. Trong định hướng phát triển tương lai, Nexus nhận ra rất cần đối tác vận hành về mặt truyền thông và công nghệ để phát triển hơn nữa lĩnh vực thể thao trên thị trường mới, kết nối và phục vụ cộng đồng. Sự hợp tác với MCV S&E ngày hôm nay dựa trên cơ sở tin tưởng, minh bạch và đặt kỳ vọng có thể nâng hai bên lên một tầm cao mới.”

MCV Group sở hữu thế mạnh là đối tác MCN của YouTube, TikTok và là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung cho Facebook, Dailymotion, Twitter với tổng cộng hơn 341 triệu lượt người theo dõi. Tính đến năm 2022, MCV đạt độ phủ sóng rộng khắp các kênh truyền hình lớn và các kênh mạng xã hội với hơn 336 chương trình bao gồm các talkshow, chương trình thực tế, sitcom với gần 4,4 tỷ lượt xem mỗi tháng (60% khán giả là giới trẻ). 

Dựa trên tiềm lực này, MCV S&E sẽ bảo trợ truyền thông độc quyền và đồng sở hữu bản quyền các giải đấu do Nexus sản xuất trên mọi nền tảng. Là thành viên của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV, đơn vị này sẽ cùng Nexus hiện thực hoá mô hình thương mại điện tử trong thời gian tới.

Ông Đỗ Duy Anh – Giám đốc MCV S&E chia sẻ tại sự kiện: “Qua buổi ký kết lần này, MCV S&E có cơ hội phát triển thêm thế mạnh về thể thao và truyền thông. Hợp tác với Nexus, MCV S&E kỳ vọng có thể mang tới các sản phẩm đa dạng cả về sản xuất, truyền thông và công nghệ được tối ưu hoá”.

Sự hợp tác giữa MCV S&E và Nexus dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm vào thế mạnh, năng lực của đôi bên. Sau lễ ký kết, hai bên đặt nhiều kỳ vọng sớm triển khai các thỏa thuận chung để phát triển mối quan hệ lâu dài về mặt chuyển đổi số, đạt nhiều thành tựu ý nghĩa cho doanh nghiệp nói riêng và nền thể thao Việt Nam nói chung.