TIKTOK CÙNG MCV GROUP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO “TỐI ƯU TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK”

Ngày: 17/08/2021

Sáng 17/08/2021, MCV Group hợp tác cùng TikTok tổ chức thành công hội thảo online “Tối ưu truyền thông thương hiệu trên nền tảng TikTok” với hơn 200 khách mời tham dự đến từ nhiều agency, client đang quan tâm đến việc truyền thông thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội video này.

Đạo diễn Thài Phìn Tủng cùng nhà sản xuất MCV “vượt bão Covid”

Những năm gần đây, TikTok phát triển cực mạnh tại thị trường Việt Nam với hàng triệu người dùng. Không chỉ đơn giản là một nền tảng phát video ngắn, TikTok dần trở thành nơi được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu chọn làm nơi tiếp cận đến người dùng.

TikTok

Từ đó, nhiều chiến dịch quảng cáo, tối ưu thương hiệu cũng bắt đầu được triển khai và mang về nhiều kết quả vượt ngoài mong đợi. Nắm bắt nhu cầu từ thị trường, MCV Group đã tổ chức webinar “TỐI ƯU TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK” nhằm mang đến một góc nhìn mới và cận cảnh hơn, để các doanh nghiệp cân nhắc việc triển khai và tối ưu truyền thông thương hiệu trên nền tảng này trong thời gian tới.

Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả đến từ TikTok Việt Nam và MCV Group – những anh chị đang nắm giữ vai trò quan trọng tại hai đơn vị và có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các chiến dịch tối ưu truyền thông thương hiệu.

Anh Nicholas Phạm – Head of Operations – TikTok Vietnam

Chị Naree Nguyễn – Head of Key Account Partnership – TikTok Vietnam

Chị Đỗ Duyên – Head of Digital – MCV Group

Chị Đinh Hồng Thắm – Group Account Director – MCV Group

Dịch bệnh Covid-19 hiện nay khiến cho mọi hoạt động bị đóng băng, tuy nhiên hội thảo lại thu hút rất nhiều khách tham dự. Điều này chứng tỏ đây là vấn đề mà các doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm và mong muốn có tiếng vang trong thị trường.

TikTok

Mở đầu hội thảo, diễn giả Nicholas Phạm – Head of Operation TikTok Vietnam đã chia sẻ cụ thể về TikTok – Nền tảng truyền thông mới với 3 nội dung chính:

1 – Giới thiệu về TikTok: Nêu rõ các tính năng của TikTok cũng như các nội dung phù hợp với từng đối tượng và những thành tựu mà TikTok đã sớm đạt được khi triển khai ở thị trường Việt Nam. Cụ thể, TikTok xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng các kênh mạng xã hội được yêu thích tại Việt Nam theo WeareSocial & Hootsuite.

2 – Cách xây dựng TikTok: Phần này anh nói rõ làm thế nào để định hình phong cách và phát triển tài khoản. Anh cũng nói thêm về việc chuẩn bị kịch bản để bắt đầu quay một video TikTok và tối ưu hóa hình ảnh. Cuối cùng cần phải hoàn thiện trang cá nhân; cập nhật những xu hướng, nội dung trào lưu mới nhất; chỉnh sửa video của mình dựa trên những tính năng của TikTok; tương tác với cộng đồng và các người dùng khác.

3 – Account showcases: Ở phần này, anh chỉ ra những case study cụ thể đã thành công trong việc tối ưu hoá truyền thông thương hiệu trên TikTok như Shopee, Kiehl’s, Pubg Mobile,…

Sau đó, chị Naree Nguyễn – Head of Key Account Partnership – TikTok Vietnam tiếp tục chia sẻ những kiến thức bổ ích và hữu dụng về cách tích hợp những hiểu biết người dùng vào chiến dịch thành công cho doanh nghiệp.

Trong vai trò là Giám đốc Đối tác Tài khoản Chính tại TikTok, chị Naree Nguyễn đã phát triển quan hệ đối tác của tất cả các tài khoản quan trọng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trong buổi hội thảo chị chia sẻ về các cách thức vận hành tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó chị cũng nói thêm về các định dạng trong quảng cáo và cách thức Core More Roar đối với doanh nghiệp để từ đó khách mời có góc nhìn khách quan và có thể áp dụng cho thương hiệu của mình.

TikTok

Tiếp nối buổi hội thảo, chị Đỗ Duyên – Head of Digital – MCV Group chia sẻ về những thành tựu của MCV Group đạt được sau chưa đầy một năm bắt đầu xây dựng thương hiệu và phát triển network trên nền tảng TikTok. Cụ thể, về hành trình từ con số 0 để đạt được hơn 210 triệu người theo dõi, hơn 10 tỉ views với hơn 400 partners là những nghệ sĩ nổi tiếng và master TikTok.

Bên cạnh hai mảng chính là thế mạnh của MCV Group là Entertainment và TV Show – với sự hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hồng Vân, Quyền Linh, Đàm Vĩnh Hưng,… MCV Group cũng xây dựng và đặc biệt phát triển thêm 5 mảng nội dung: Edutok, News, Game Sport, Fashion Beauty và Food Drink.

TikTok

Từ đó, không chỉ góp phần phát triển Network và tối ưu truyền thông thương hiệu với đa dạng lĩnh vực, MCV Group góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ các cơ quan báo đài chuyển đổi số. Cụ thể, nhiều kênh TikTok của Báo Người Lao Động, Đài Truyền hình An Giang, Bình Phước, Lâm Đồng, Tây Ninh, Cà Mau,… đã đạt được những thành tựu nhất định như lượt người theo dõi và lượt xem tăng mạnh, có stick xanh…

Cuối cùng, chị Đinh Hồng Thắm – Group Account Director của MCV Group đã chia sẻ cụ thể những case-study khi MCV Group hợp tác cùng các thương hiệu để “Tối ưu truyền thông thương hiệu trên nền tảng TikTok”.

Sau buổi hội thảo, các thương hiệu hoàn toàn có thể hiểu được “Tối ưu truyền thông thương hiệu trên nền tảng TikTok”. Đây có thể là một bước ngoặt trong quá trình xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cho thương hiệu. TikTok luôn sẵn sàng cho những ai muốn khai thác tiềm năng quảng cáo. Đừng bỏ lỡ cơ hội để phát triển thương hiệu trên nền tảng TikTok.

Mọi câu hỏi thắc mắc hoặc nhu cầu hợp tác, xin liên hệ:

Ms. Ngọc Linh (Account Director)

[email protected]

Ms. Phương Thu (Partnership Director)

[email protected]

Ms. Duyên Đỗ (Head Of Digital)

[email protected] 

Ms. Trần Tuyền (TikTok Operation Manager MCV Group) 

[email protected]